Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phát huy vai trò phụ nữ trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Thời gian qua, hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được các cấp Hội LHPN trong tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp từng địa bàn, đối tượng. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư nói chung, hội viên, phụ nữ nói riêng, hạn chế vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Với nhiều hình thức phổ biến pháp luật đã được Hội Liên hiệp phụ nữ Tp. Biên Hòa phối hợp tuyên truyền trực tiếp đến với từng đối tượng phụ nữ ở cơ sở như: thông qua các buổi tuyên truyền tập trung, qua phiên tòa giả định hay qua các buổi sinh hoạt các mô hình phụ nữ với pháp luật và hôn nhân gia đình,….thu hút rất đông phụ nữ và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Bà: Nguyễn Thị Phấn – Hội viên phụ nữ P. An Bình, Tp. Biên Hòa: “Khi tham gia như vậy thì với những kiến thức học được mình phải tiếp tục tuyên truyền nhân rộng ra trong chị em ở khu phố và trước hết là giáo dục pháp luật cho con em mình không vi phạm như về an toàn giao thông, nồng độ cồn, đội nón bảo hiểm, trong quan hệ xóm giềng thì không gây rối trật tự công cộng, tuyệt đối không làm gì vi phạm pháo luật,…"

Bà: Đỗ Thị Thảo Nguyên - Hội Liên hiệp phụ nữ P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa: “ Hiểu biết về kiến thức pháp luật, từ đó không chỉ bản thân thực hiện tốt pháp luật mà còn thuận lợi trong việc tuyên truyền cho chị em và nhân về pháp luật như quy chế dân chủ, luật môi trường, luật phòng chống xâm hại trẻ em,…để mọi người cùng biết và  thực hiện đúng và không vi phạm pháp luật "


Đặc biệt, sân khấu hóa và số hóa để tuyên truyền kiến thức pháp luật đến với chị em phụ nữ cũng được các cấp Hội thành phố thực hiện và được chị em hưởng ứng rất tích cực. Hiện 30/30 hội LHPN phường, xã đều đã có trang fanpage, nhóm zalo để tuyên truyền hoạt động hội, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, hội viên. Và Hội cũng đã thành lập 47 tổ, câu lạc bộ phụ nữ “Phòng chống bạo lực gia đình",  câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc", tổ “Phụ nữ với pháp luật", tổ “Phụ nữ tự quản",… tại khu dân cư,….thu hút hàng chục hàng phụ nữ tham gia sinh hoạt thường xuyên.

Bà: Trịnh Thị Én – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa: “Tùy theo đặc thù của nhóm đối tượng phụ nữ mà mình tuyên truyền cho phù hợp, theo từng dạng nhóm để tất cả phụ nữ đều được học tập và nâng cao sự hiểu biết về pháp luật trọng tâm như về phòng chống bạo lực lực gia đình,..để chị em tự biết và bảo vệ mình,.."

Bà: Lê Thị Thái- Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai: “Chúng tôi mong muốn ung cấp các kiến thức cần thiết, góp phần nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật trong hội viên, đồng thời giáo dục con cái, người thân trong gia đình và những người xung quanh chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước. Đây cũng là một cách làm hiệu quả để đưa pháp luật đi vào cuộc sống. phối hợp với các ngành như là tòa án, công an,..trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ và trẻ em cũng kịp thời lên tiếng bảo vệ cho những trường hợp như bị bạo hành, xâm hại,.."

Việc thực hiện chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ được các cấp hội đẩy mạnh thông qua mở rộng các hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý,… qua đó góp phần làm giảm tình trạng bạo hành gia đình, con em hội viên mắc tệ nạn xã hội,…Chị em có điều kiện, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế; tham gia đóng góp ý kiến, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và xây dựng đời sống văn hoá tại địa bàn khu dân cư.

Xuân Nương _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​