Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần tháo gỡ bất cập giữ chó thả rông sau 48 giờ

Phường Trảng Dài là đơn vị đầu thực hiện ra quân bắt chó thả rông để phòng ngừa bệnh dại. Chó thả rông sau khi bắt giữ sẽ được nuôi nhốt tại UBND phường trong 48 giờ, tuy nhiên, đến nay, sau thời gian ra thông báo, phường Trảng Dài vẫn đang tạm giữ 1 con chó chưa có chủ nhận về, điều này đã gây ra nhiều bất cập, khó khăn với địa phương khi chưa xử lý được chó sau 48 giờ nuôi nhốt. Ghi nhận của phóng viên.



Ngày đầu tiên ra quân, dưới sự hướng dẫn của Chi cục chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai, phường Trảng Dài đã bắt về được 4 con chó, sau đó đã có 3 con được chủ nhận về, 3 con chó này đều đã được chủ tiêm phòng bệnh Dại nên người dân phải đóng mức phạt hành chính mỗi con là hơn 400.000đ. Nếu không chứng minh được chó đã tiêm phòng Dại, mức phạt phải đóng là 700.000đ. Ông Phạm Văn Cường - Đội phó đội bắt chó thả rông P.Trảng Dài cho biết:  “P.Trảng Dài đã bắt được 4 con chó, trong đó có 3 con người dân đến nhận. Khi người dân đến nhận, phường đã xử lý vi phạm hành chính theo quy định, còn 1 con đã thông báo để cho người dân ai có con chó bị bắt đến nhận. Tuy nhiên, sau 48 tiếng vẫn chưa có người đến nhận."

Sau thời gian 48 giờ, hiện địa phương vẫn đang nuôi nhốt 1 con chó trắng đốm đen, chưa có người đến nhận. Được biết, phường cũng đang chờ các hướng dẫn và xử lý đối với giữ chó thả rông sau 48 giờ, đến nay cũng vướng phải nhiều bất cập như vấn đề xử lý môi trường, không gian nuôi nhốt và chưa có phương án xử lý cụ thể đối với chó. Đây là trường hợp chỉ có 1 con địa phương còn có thể nuôi nhốt được nhưng nếu ra quân bắt được nhiều con chó khác thì sẽ gặp nhiều khó khăn. Ông Bùi Văn Mạnh – Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Chương trình ký kết thúc đẩy đồng hành cùng thú cưng, tổ chức HIS với chi cục chăn nuôi thú y tỉnh Đồng Nai có xây dựng điểm lưu trữ cứu hộ chó mèo tạm thời để phục vụ cho việc giải cứu chú chó ở những nhà hàng, cơ sở giết mổ thịt chó cũng như phương tiện di chuyển chó trên địa bàn tỉnh trái phép."


Theo các quy định và kế hoạch đã ban hành, chó sau được bắt về sẽ được tạm giữ tại UBND phường, được chăm sóc và cho ăn, địa phương phải ra thông báo đến người dân, các khu phố, ấp về đặc điểm nhận dạng để chó sớm được nhận về đồng thời nếu không có chủ, chó sẽ được bàn giao đến các trường Đại học, đơn vị nghiên cứu, đơn vị giải cứu chó tại các huyện, tỉnh thành. Ngoài ra, chi cục còn hướng dẫn phường Trảng Dài cách nhận biết có phải là chủ của chó không bằng cách quan sát biểu hiện của chó như quẫy đuôi, vui mừng hoặc khi người dân kêu tên chó thì chó có phản hồi tích cực. Tránh để tình trạng địa phương giao chó không đúng chủ. Ông Đinh Thọ Duy - Trưởng KP5 P.Trảng Dài cho biết: “Khu phố cũng tuyên truyền các đồng chí tổ trưởng, từng hộ dân đề nghị nuôi nhốt chó, mèo tiêm ngừa vaccine đầy đủ. Người dân đều đồng tình ủng hộ với cách tuyên truyền này và cũng thực hiện theo việc tuyên truyền của địa phương nhưng cá biệt vẫn còn nhiều hộ để chó mèo thả rông ngoài đường."

Thực tế, quy định là vậy nhưng để tiến hành bắt tay thực hiện sẽ còn gặp nhiều vấn đề, để tạo điều kiện phường Trảng Dài thí điểm thành công và tiếp tục nhân rộng ở các phường khác, thành phố Biên Hòa cần phối hợp với các ngành chức năng có các giải pháp, phương án, phân loại trường hợp cụ thể về xử lý chó sau 48 giờ nuôi nhốt, vừa đảm bảo an toàn vừa có được sự đồng tình từ người dân.

Thùy Anh _ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​