Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thành phố Biên Hòa khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III- năm 2024

Tối ngày 09/4/2024 tại công viên Biên Hùng, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Biên Hòa long trọng tổ chức lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III- năm 2024. Sự kiện thuộc khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Ngày hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch năm 2024, hướng tới chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5 của dân tộc, đồng thời góp phần cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 04/11/2021 về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

 

Các đại biểu tham dự chương trình Khai mạc

Tham dự chương trình có các đại biểu: đồng chí (đ/c) Nguyễn Thị Hồng Trang- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai; đ/c Trương Văn Tuấn- Phó Giám đốc Nhà Xuất bản Đồng Nai; đ/c Nguyễn Xuân Thanh- Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa; cùng đại diện các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, thành phố; đại diện Nhà Xuất bản Trẻ, các công ty phát hành sách, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Dự và phát biểu tại lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Thanh chia sẻ: “Thành phố Biên Hòa đã triển khai nhiều không gian văn hóa gắn liền với sách tại các công viên Biên Hùng, Dương Tử Giang, phố đi bộ Nguyễn Văn Trị… sao cho xứng tầm với đô thị loại I trực thuộc tỉnh có qui mô dân số đông nhất nước. Đồng thời, thành phố cũng dự kiến triển khai thí điểm mô hình văn hóa đọc tại cơ sở trên địa bàn một số phường, xã trong thời gian sắp tới".

 Lãnh đạo tỉnh và thành phố tham quan triển lãm sách

Kết thúc lễ Khai mạc, lãnh đạo tỉnh, thành phố và khán giả cùng tham quan triển lãm sách “Hội sách xuyên Việt" với chủ đề “Sách kiến tạo tương lai". Đây là hoạt động điểm của Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 tại Biên Hòa, trưng bày 10.000 đầu sách với hơn 200.000 ấn phẩm từ ngày 09/4 đến 14/4; đồng thời, Ban Tổ chức dự kiến thực hiện một buổi tọa đàm, giao lưu tác giả - tác phẩm và các trò chơi về sách, tìm hiểu lịch sử - văn hóa… hứa hẹn thu hút đông đảo người yêu sách và lan tỏa đến đa dạng các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố.

 

Đông đảo người dân tham quan Hội sách xuyên Việt

Đọc sách vốn là thói quen gắn với truyền thống hiếu học của người Việt Nam. Tuy nhiên, thống kê những năm gần đây cho thấy một nghịch lý là người Việt chỉ đọc 2,8 cuốn sách giáo khoa và 1,2 cuốn là các thể loại sách khác trong một năm; là một trong những quốc gia có người dân đọc ít sách nhất trên thế giới. Chính vì vậy, việc thành phố Biên Hòa đồng hành cùng các địa phương trên toàn quốc tổ chức các hoạt động về sách hàng năm- với trọng tâm là sự kiện “Ngày Sách và Văn hóa đọc"- đã góp phần khẳng định thành phố đang dành sự quan tâm, đầu tư nghiêm túc cho việc khôi phục, lan tỏa thói quen đọc sách, xây dựng một xã hội học tập và tự học suốt đời ở mỗi người dân.

Hiếu Anh

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​