Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Biên Hòa sẵn sàng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10/3 âm lịch

Hòa chung không khí của cả nước đang hướng về Lễ Hội Đền Hùng đang được diễn ra ở tỉnh Phú Thọ, là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được Unesco công nhận. Ở Đồng Nai, tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương tọa lạc tại phường Bình Đa, TP. Biên Hòa là di tích lịch sử cấp tỉnh trong những ngày này công tác chuẩn bị lễ giổ T các Vua Hùng cũng đã được thực hiện khẩn trương, chu đáo từ công tác tuyên truyền đến chuẩn bị tổ chức chuỗi các hoạt động Lễ hội ý nghĩa để người dân tham gia. Ghi nhận của phóng viên!

 

Đền Hùng Vương phường Bình Đa những ngày trước khi lễ giỗ Tổ các Vua Hùng diễn ra, nhiều bạn trẻ là đoàn viên thanh niên địa phương đã tập trung vệ sinh, trang trí sơn phết, treo cờ,… tạo cảnh đẹp và vẻ mỹ quan trong và ngoài khuôn viên đền Hùng Vương nhằm tăng thêm ý nghĩa và sự trang trọng trong chuỗi các hoạt động lễ hội diễn ra như gói bánh chưng, làm bánh dày, kết mâm ngũ quả,….qua đó, sẽ chọn những lễ vật ngon, đẹp và xuất sắc nhất để dâng lên cúng các Vua Hùng vào sáng ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch tức ngày 18/4/2024.

Anh  Phan Phú Quang – Bí Thư Đoàn Thanh niên phường Bình Đa, TP. Biên Hòa: Cùng với việc tham gia dọn vệ sinh thì đoàn phường còn tuyên truyền về ý nghĩa ngày Giỗ tổ các Vua Hùng đến với lực lượng đoàn viên thanh niên, nhất là khối trường học thì Đoàn phường cũng phối hợp tổ chức các hoạt động, các trò chơi dân gian,… nhằm góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hòa dân tộc và qua đó đoàn thanh niên cũng ý thức được trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc mà ra sức học tập và lao động "

Bà Mộc Ái Vân – Phó Chủ tịch UBND phường Bình Đa, TP. Biên Hòa: “Điểm mới lễ Giổ Hùng Vương năm nay là việc rước bánh dâng lên cúng các Vua Hùng sẽ thực hiện từ Văn Miếu Trấn Biên về UBND phường Bình Đa rồi tiếp tục thực hiện nghi thức đến đền thờ Hùng Vương với huy động gần 800 người tham gia. Phường cũng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hội sôi nổi hơn so với mọi năm thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân 30 phường, xã tham gia,…"


Đền Hùng Vương, phường Bình Đa thành phố Biên Hòa được xây dựng từ năm 1968 do 14 vị Trưởng lão xã Tam Hiệp thời bấy giờ sáng lập và xây dựng nên, đến nay đã trải qua 3 lần trùng tu và vẫn giữ nguyên theo lối kiến trúc cũ 5 gian như ngôi Đền hiện hữu ngày nay. Ngoài việc thờ vọng Quốc Tổ Hùng Vương, đền còn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm 2016 đền Hùng Vương được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận và trao tặng Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh và hàng năm cứ vào ngày mùng 10/3 âm lịch nơi đây lại diễn ra lễ giỗ Tổ rất trang trọng để bá tánh gần xa tham gia dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Ông Nguyễn Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa: “Thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch phân công cụ thể đến các ngành, các đơn vị chuẩn bị lễ giô Tổ các Vua Hùng năm 2024. Và có rất nhiều hoạt động diễn ra để người dân tham gia, qua đó vừa đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống và giá trị văn hóa đến với thế hệ trẻ còn là mong muốn người dân thành phố có được những sân chơi lành mạnh bổ ích"

Ông Nguyễn Văn Cận – Trưởng Ban quản lý đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương, P. Bình Đa thành phố Biên Hòa: “Chúng tôi là những người kế thừa các vị Trưởng Lão đi trước đã thành lập nên do đó phải gìn giữ bảo tồn và tuyên truyền cho con cháu thể hệ trẻ để tiếp tục phát huy và cứ vào ngày mùng 10.3 hàng năm sau Lễ Giỗ tổ theo nghi thức nhà nước thì Ban quản lý đền cũng tiếp tục tổ chức các nghi lễ truyền thống như tế nam, tế nữ,….cầu cho Quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, nhà nhà đều bình yên, hạnh phúc,…)

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm được thành phố Biên Hòa tổ chức còn là dịp để khẳng định truyền thống "Uống nước nhớ nguồn," thắt chặt thêm tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc của người dân Việt Nam nói chung từ bao đời nay tiếp tục được phát huy và gìn giữ.

Xuân Nương _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​