Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhân lên những điển hình hiến máu cứu người.

 Đến với công tác hiến máu từ năm 2003 trong 1 lần đến bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh thăm một người quen nằm viện, anh Trần Quang Minh (sinh năm 1978) ngụ phường Quyết Thắng thành phố Biên Hòa đã chứng kiến sự thiếu hụt máu cần truyền cấp cứu cho bệnh nhân và anh cũng là người trực tiếp tham gia cứu người tại bệnh viện Chợ Rẫy thời điểm đó. Hiện anh là tuyên truyền viên hiến máu tích cực tại địa phương.

Ht: Anh Trần Quang Minh – Người dân thành phố Biên Hòa: “Sau lần đó thì đến nay tôi đều đặn duy trì việc hiến máu thường xuyên và đã 25 lần, riêng năm 2020 dịch bệnh bùng phát tôi đã đăng ký hiến 4 lần trong năm và sức khỏe vẫn bình thường. Để có những giọt máu khỏe giúp người thì tôi thường xuyên tập thể dục mỗi ngày và cũng khuyên các bạn tình nguyện viên hiến máu chúng ta tích cực vận động thể dục để có sức khỏe tốt và làm được nhiều việc có ích hơn nữa”.

Không chỉ với các cá nhân tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện mà còn có rất nhiều gia đình tham phong trào đầy ý nghĩa này với số lần liên tục tăng. Điều đáng trân trọng là tất cả họ đến với công tác hiến máu vì tình người trong xã hội chứ không mục đích được tôn vinh, khen thưởng. 

Ht: Anh Trần Thái Hoàng – Người hiến máu tình nguyện phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa: “Không chỉ tôi với 48 lần hiến máu mà gia đình 4 thành viên cũng thường xuyên tham gia, đồng thời duy trì sinh hoạt câu lạc bộ hiến máu tình nguyện tại phường Bình Đa đây cũng là kênh tuyên truyền tích cực và thuận lợi trong công tác hiến máu ngày càng được nhiều người biết đến nhiều hơn”.

Đến nay thành phố Biên Hòa đã thành lập được 25 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện tại các phường xã, mỗi năm tuyên truyền vận động và tiếp nhận hơn 5.000 đơn vị máu. Riêng từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid 19 tái bùng phát, công tác tiếp nhận máu gặp nhiều khó khăn do giãn cách xã hội phải hủy nhiều đợt để tập trung phòng chống dịch, thế nhưng thành phố Biên Hòa cũng đã tiếp nhận được hơn 3.000 đơn vị máu từ người hiến tặng. 

Ht: Ông Đinh Văn Hùng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Biên Hòa: “Để tổ chức việc tiếp nhận máu đáp ứng  nhu cầu khan hiếm hiện nay thì khi tiếp nhận máu ở thời điểm dịch xảy ra thì các quy trình thực hiện đều được thực hiện nghiêm túc như giãn cách số người hiến máu cùng thời điểm, phải đo thân nhiệt, đặc biệt khai báo y tế, nói chung phải 5K,…để việc tiếp nhận máu được an toàn,…”.​

Nhân rộng những điển hình hiến máu.jpgNhân rộng những gương điển hình hiến máu

Hiến máu tình nguyện đang dần trở thành nét đẹp đầy tính nhân văn và tinh thần nhân ái của mỗi người, bởi đó là nghĩa cử cao đẹp, mỗi một giọt máu cho đi là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch./.

Xuân Nương 

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​