Thông tin Phòng Lao động, Thương binh và Xã
hội thành
phố Biên Hòa
I. Vị trí, chức năng cơ quan (đơn vị):
1. Vị
trí: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội là cơ quan chuyên môn thuộc
UBND thành phố, tham mưu, giúp UBND thành phố thực hiện chức năng quản lý nhà
nước về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; thực hiện một số nhiệm vụ,
quyền hạn theo sự ủy quyền của UBND thành phố và theo quy định của pháp
luật.
2. Chức
năng: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội có tư cách pháp nhân, có con
dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công
tác của UBND thành phố; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh
tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
II. Nhiệm vụ và quyền hạn.
1. Trình UBND thành phố ban hành các quyết định,
chỉ thị, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, năm năm và hàng năm; đề án, chương trình
trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; cải cách hành chính, xã hội
hóa thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước được giao.
2. Trình Chủ tịch UBND thành phố dự thảo các văn
bản về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội thuộc thẩm quyền ban hành của
Chủ tịch UBND thành phố.
3. Tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp
luật, quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình về lĩnh vực lao động, người có
công và xã hội trên địa bàn thành phố sau khi được phê duyệt, thông tin,
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về lĩnh vực lao động, người có công
và xã hội được giao.
4. Giúp UBND thành phố quản lý nhà nước đối với
tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân; hướng dẫn và kiểm tra hoạt động của
các hội và tổ chức phi Chính phủ hoạt động trên địa bàn thuộc lĩnh vực lao
động, người có công và xã hội theo quy định của pháp luật.
5. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy
định của pháp luật đối với các cơ sở bảo trợ xã hội, dạy nghề, giới thiệu việc
làm, cơ sở trợ giúp trẻ em trên địa bàn thành phố theo phân cấp, ủy quyền.
6. Hướng dẫn và tổ chức thực hiện quản lý nghĩa
trang liệt sỹ, các công trình ghi công liệt sỹ.
7. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ đối với UBND
xã, phường trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về lĩnh vực lao động, người
có công và xã hội.
8. Phối hợp với các ngành, đoàn thể xây dựng
phong trào toàn dân chăm sóc, giúp đỡ người có công và các đối tượng chính sách
xã hội.
9. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính
sách về lao động, người có công và xã hội; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng,
chống tham nhũng, tiêu cực, chống lãng phí trong hoạt động lao động, người có
công và xã hội theo quy định của pháp luật và phân cấp của UBND thành phố.
10. Tổ chức ứng dụng tiến bộ khoa học, công
nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý nhà nước và
chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.
11. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ
và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định của UBND
thành phố và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
12. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, thực hiện
chế độ, chính sách, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo và bồi dưỡng
về chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
thuộc phạm vi quản lý theo ủy quyền của UBND thành phố và theo quy định
của pháp luật.
13. Quản lý tài chính, tài sản được giao theo
quy định của pháp luật và phân cấp của UBND thành phố.
14. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do UBND thành
phố giao.
III. Tổ chức và biên chế:
1. Cơ cấu tổ
chức:
+ Ban Lãnh đạo gồm: 01 Trưởng phòng,
02 Phó trưởng phòng và cán bộ, công chức.
+ Tổ chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Tổ Chính
sách TBXH, Tổ Bảo trợ xã hội, Tổ giảm nghèo, tổ Kế toán.
2.
Biên chế:
+ Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội có
Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và cán bộ, công chức.
Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước UBND, Chủ tịch UBND
thành phố và trước pháp luật về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
được giao và toàn bộ hoạt động của Phòng.
Phó trưởng phòng giúp Trưởng phòng phụ trách và theo dõi một
số mặt công tác; chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về
nhiệm vụ được phân công. Khi Trưởng phòng vắng mặt một Phó trưởng phòng được
Trưởng phòng uỷ nhiệm điều hành các hoạt động của Phòng.
Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển,
khen thưởng, kỷ luật, miễn nhiệm, từ chức, thực hiện chế độ, chính sách đối với
Trưởng phòng, Phó trưởng phòng do Chủ tịch UBND thành phố quyết định theo quy
định của pháp luật.
+ Biên chế hành chính của phòng Lao động – Thương và
Xã hội: Căn cứ chỉ tiêu biên chế được UBND tỉnh giao, hàng năm Chủ tịch
UBND thành phố sẽ giao cụ thể số lượng biên chế của phòng theo chức năng, nhiệm
vụ và theo quy định của pháp luật.
IV. Thông tin liên hệ:
-
Tên đơn vị: Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Biên Hòa.
- Địa chỉ: Tầng 8, số 225, đường Võ Thị Sáu, KP
7, P.Thống nhất, Biên Hòa, Đồng Nai
- Điện thoại: 0251.3822806
- Fax: 0251.3828945
tt
|
Họ và tên
|
Chức danh
|
Số điện thoại
|
|
Cơ quan
|
Di động
|
Nhà riêng
|
|
Phòng Lao động, Thương binh Và Xã hội thành phố
|
|
1
|
Lưu Kim Sáng
|
Trưởng phòng
|
|
0797.337.879
|
|
|
2
|
Đặng Thị Phương Hảo
|
P. Trưởng phòng
|
|
0919.477.876
|
|
|
3
|
Nguyễn Văn Đức
|
P. Trưởng phòng
|
|
0918.606.119
|
|
|
| |
|
| | | |