Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Thành ủy Biên Hòa kiểm tra chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án Trục Trung tâm thành phố

​Liên quan đến vướng mắc về giải phóng mặt bằng dự án giao thông Trục Trung tâm thành phố Biên Hòa, sáng ngày 8-7, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đã kiểm tra và chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến thi công cầu Thống Nhất (thuộc thuộc dự án Trục Trung tâm thành phố Biên Hòa) qua địa bàn phường Thống Nhất.


Theo đó, để thi công cầu Thống Nhất phía bên địa bàn phường Thống Nhất đang vướng mặt bằng diện tích đất thu hồi của hộ dân ông Trần Văn Hai và bà Nguyễn Thị Xin với hơn 3.700m2 tại thửa đất 32 và thửa đất 34 tờ bản đồ số 51 phường Thống Nhất. Do ông Hai và bà Xin hiện đã chết nên đại diện ủy quyền thực hiện các thủ tục phần diện tích trên được giao cho người con là bà Trần Thị Ngọc Phượng. Cuối năm 2023 UBND thành phố Biên Hòa đã ban hành quyết định về việc bồi thường hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất đối với 2 thửa đất nói trên là hơn 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Trần Thị Ngọc Phượng chưa nhận tiền và chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng đồng thời đã gửi kiến nghị các đơn vị ngành liên quan về việc xem xét lại giá bồi thường, ví trị đất và cũng như phần hỗ trợ  thêm 1,5 lần theo quy định.


Tại buổi kiểm tra, đại diện các đơn vị ngành, địa phương liên quan cho biết về việc giải quyết đối với kiến nghị của đại diện hộ ông Trần Văn Hai và bà Nguyễn Thị Xin vẫn chưa được thực hiện một cách dứt điểm. Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam cho biết “Đối với diện tích thu hồi đất của 1 hộ dân là đất của ông Trần Văn Hai và bà Nguyễn Thị Xin mà các cơ quan đơn vị liên quan xử lý kiến nghị từ Tết đến nay mà vẫn chưa dứt điểm là có sự đùn đẩy trách nhiệm cần phải khắc phục" . Bí thư Thành ủy Biên Hòa đề nghị Trung tâm Phát triễn quỹ đất tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND thành phố Biên Hòa và phường Thống Nhất sớm giải quyết dứt điểm đối với trường hợp nêu trên và nhấn mạnh việc thực hiện đền bù hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất phải được thực hiện theo đúng các quy định nhưng không để người dân thiệt thòi. Trong đó đối với diện tích hộ  hộ ông Trần Văn Hai và bà Nguyễn Thị Xin nếu các đơn vị liên quan đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định thì phải tổ chức tuyên truyền vận động giải thích cụ thể để người dân hiểu đồng thuận bàn giao mặt bằng, còn nếu những kiến nghị của người dân có cơ sở thì phải nhanh chóng xem xét điều chỉnh sớm hoàn thành mặt bằng thực hiện dự án tránh tình trạng “đẩy qua đẩy lại" bằng các văn bản. 

Dự án Đường trục trung tâm TP. Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến Đặng Văn Trơn) có tổng vốn đầu tư 1.500 tỉ đồng. Đây là là dự án trọng điểm của tỉnh kết nối trung tâm TP.Biên Hòa đến Ngã tư Vũng Tàu sẽ giúp giảm ùn tắc cửa ngõ vào trung tâm Đồng Nai.

Khắc Thiết_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​