Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công an tỉnh Đồng Nai – Ngăn chặn kịp thời 02 nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Chiều ngày 5/7/2024, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai bàn giao đối tượng Trần Xuân Trường (20 tuổi) quê tỉnh Thái Nguyên và 02 nạn nhân chuẩn bị lừa bán sang Campuchia để Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang điều tra làm rõ hành vi mua bán người theo thẩm quyề​n.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Trần Xuân Trường

Trước đó, rạng sáng cùng ngày (5-7) Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai nhận được đề nghị của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp, ngăn chặn, giải cứu 02 nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia đang trên đường di chuyển qua địa phận tỉnh Đồng Nai hướng về TP. Hồ Chí Minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 01 giờ cùng ngày, Tổ Công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện truy đuổi đã giải cứu thành công 02 nạn nhân T. A. Th. (sinh năm 2007) quê tỉnh Bắc Giang và H. V. L. (sinh năm 2007) quê tỉnh Lạng Sơn bắt giữ đối tượng Trần Xuân Trường để đấu tranh. Tại cơ quan công an, Trường khai nhận khoảng tháng 2/2024, do thất nghiệp nên lên mạng xã hội vào nhóm “Hội nhóm việc làm Campuchia" để tìm việc nhẹ lương cao và được nick name “Thu Hà" hướng dẫn vào TP. Hồ Chí Minh sẽ có người đón đi sang Campuchia qua đường tiểu ngạch, khi đến nơi Trường được một đối tượng Phong (chưa rõ lai lịch) dạy cách sử dụng máy tính, rồi phân công Trường sử dụng tài khoản tên “Hoa Lưu Ly" vào app “Tình yêu" để nhắn tin cho nam giới người Việt Nam với mục đích lừa đảo những người nam giới này tặng quà trên app (sau đó quy đổi ra tiền Đô la Mỹ).

Sau hơn 01 tháng, do làm không đạt chỉ tiêu, bị doạ đánh nên Trường xin gọi điện về gia đình chuyển 25 triệu đồng để chuộc mình về. Đến đầu tháng 6/2024, “Thu Hà" lại liên lạc với Trường sang Campuchia làm phụ bếp, nấu cơm với mức 15 triệu đồng/tháng và tìm thêm người đưa sang Campuchia sẽ được trả tiền công 3 triệu đồng/người và Trường đồng ý, sau đó Thu Hà liên lạc nói Trường dẫn anh V. quê tỉnh Bắc Giang cùng sang Campuchia và được chuyển 2 lần tổng cộng 5 triệu đồng để đưa V. vào TP. Hồ Chí Minh nhưng do gia đình có việc đột xuất nên Trường quay về quê còn V. được người khác đưa qua Camphuchia. Không dừng ở đó ngày 03/7/2024, “Thu Hà" tiếp tục nhắn Trường lên tỉnh Lạng Sơn đón người L. rồi cùng sang Campuchia, khi lên có cả L. cùng đi và chuyển cho Trường 6,6 triệu đồng tiền tàu xe, khi đang trên đường di chuyển đến bến xe Miền Đông thì bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện bắt giữ Trường, giải cứu L và Th.

Thiếu tá Trần Khắc Việt, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Hiện nay hoạt động loại tội phạm mua bán người, đưa người xuất cảnh trái phép qua Campuchia diễn biến phức tạp, gây hậu quả khôn lường. Các đối tượng dụ dỗ, đưa người xuất cảnh trái phép qua Campuchia để bán cho các công ty, cơ sở chuyên tổ chức đánh bạc và lừa đảo trên không gian mạng, các nhà thổ, cơ sở giải trí có nữ làm tiếp viên… Nếu không thực hiện hoặc thực hiện không đạt chỉ tiêu sẽ bị đánh đập, quay phim gửi cho gia đình để đòi tiền chuộc, hoặc bán cho các cơ sở khác. Để tránh mắc bẫy của các đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không tin theo những lời hứa hẹn, dụ dỗ xuất cảnh trái phép “việc nhẹ lương cao". Khi có nhu cầu đi lao động theo hợp đồng ở nước ngoài, người dân cần tìm hiểu kỹ, liên hệ chính quyền địa phương hoặc cơ quan chức năng để được tư vấn, hỗ trợ. Nếu phát hiện hành vi tổ chức, môi giới, tạo điều kiện cho người khác xuất cảnh trái phép, đề nghị người dân báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồng Nam

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​