Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công an Biên Hoà đẩy mạnh xử lý phạt nguội vi phạm trật tự an toàn giao thông

Trước thực trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn Tp.Biên Hoà diễn biến khá phức tạp, nguy cơ gia tăng các vụ tai nạn giao thông, Công an Tp.Biên Hoà đã triển khai nhiều biện phát xử lý mạnh tay các trường hợp vi phạm (trong đó có phạt nguội) nhằm làm chuyển biến nhận thức lẫn hành vi của người tham gia giao thông.

 
Một số trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ

Theo báo cáo của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an Tp.Biên Hoà, trong 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã xử lý 10.327 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, với số tiền hơn 22 tỷ đồng. Xử lý phạt nguội 1.031 trường hợp với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng, với các lỗi vi phạm phổ biến là điều khiển xe vượt quá tốc độ, vượt đèn đỏ, dừng, đỗ xe sai quy định. Đồng thời, đã đẩy mạnh tuyên truyền cả trực tiếp và gián tiếp qua các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT). Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng Cảnh sát giao thông -  Trật tự làm nhiệm vụ trên đường thì một bộ phận không nhỏ người dân lại tham gia giao thông theo kiểu tự phát “tiện đâu đi đó", gây nguy hiểm cho chính mình và những người có ý thức tuân thủ luật giao thông.

 
Một số trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ

Ghi nhận của chúng tôi vào sáng ngày 6/7, trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn gần cầu Săn máu) thuộc khu phố 1, phường Tân Hiệp. Chỉ trong khoảng thời gian từ 6 giờ 45 phút đến 8 giờ, đã phát hiện và ghi hình được nhiều trường hợp điều khiển mô tô nối đuôi nhau đi trái đường. Đoạn đường từ cầu Săn Máu (đi theo hướng ngã tư Tân Phong) đến điểm được phép rẽ qua đường bên kia để đi vào hẻm khu phố 1, phường Tân Hiệp có chiều dài khoảng 500m, nhưng nhiều người chỉ đi được khoảng 400m đã rẽ sang đi trái đường, bất kể đường bên đó đang có nhiều người và phương tiện tham gia lưu thông. Các phương tiện xuôi, ngược đan cài vào nhau, gây nguy hiểm cho bản thân mình và những người đi đúng đường. Điều đáng nói là nhiều người thấy ống kính máy quay chĩa về phía mình nhưng vẫn thản nhiên vi phạm, chỉ chịu quay đầu xe khi gặp lực lượng chức năng. Không chỉ đi trái đường, một số trường hợp còn không xuất trình được giấy phép lái xe cũng như giấy chứng nhận đăng ký xe. Công nhân chiếm số đông trong số những trường hợp vi phạm.

Chị N.T.T (45 tuổi) công nhân một Cty thuộc khu công nghiệp Biên Hoà 2 bị Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an Tp.Biên Hoà phát hiện, lập biên bản xử lý với lỗi không đi về bên phải phần đường cho biết, bản thân biết đi sai đường, nhưng do vội nên muốn đi tắt sang cho nhanh. Cũng vì có chung suy nghĩ như chị N.T.T mà nhóm 3 công nhân tuổi ngoài đôi mươi, cùng làm chung trong một Cty ở phường Hố Nai cũng bị lập biên bản xử lý với lỗi vi phạm trên. Còn em N.T.T.M (20 tuổi), công nhân một Cty thuộc khu công nghiệp trên địa bàn Tp.Biên Hoà lấy lý do đi sai đường vì thấy nhiều người đi được nên bắt chước đi theo. Không chỉ đi sai đường mà em N.T.T.M còn không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe. Hay trường hợp N.Đ.H (22 tuổi) làm nghề giao hàng (hay shipper) thì ngoài những lỗi tương tự như em N.T.T.M còn có thêm lỗi không đội nón bảo hiểm.


Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an Tp.Biên Hòa lập biên bản xử lý những trường hợp đi trái trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn thuộc khu phố 1, phường Tân Hiệp)

Theo Trung tá Đoàn Vũ Lâm, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an Tp.Biên Hòa, một số người đi sai đường cứ nghĩ đi tắt cho nhanh, nhưng thực tế không thể nào nhanh được vì, phải mất thời gian đi chậm lại, len lỏi, chen lấn quan sát người và phương tiện phía bên đối diện để lách qua, đó là chưa kể khi va quẹt, tông vào người và phương tiện đi đúng đường sẽ gặp nguy hiểm đối với bản thân mình, tiếp đó là phải bồi thường, trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trường hợp bị lực lượng chức năng phát hiện xử lý vi phạm hành chính thì cũng phải chờ đợi lập biên bản, đi đóng phạt, vừa mất tiền lại tốn thêm thời gian đi lại, ảnh hưởng không nhỏ đến công ăn việc làm. Khi đó, cái giá phải trả cho hành vi “đi tắt cho nhanh" còn lớn hơn gấp nhiều lần việc đi đúng đường, Trung tá Đoàn Vũ Lâm nhấn mạnh.  

Tình trạng người điều khiển phương tiện đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ, chở hàng quá khổ, quá tải cũng vẫn còn xuất hiện. Không chỉ những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm mà ngay cả một số người đi bộ cũng tự ý qua đường bất cứ chỗ nào mình muốn mà không cần quan tâm đến biển báo, vạch kẻ đường. Một số hộ kinh doanh buôn bán ven đường cũng tìm cách chiếm dụng vỉa hè, lề đường bày bán hàng hoá, không còn chỗ cho người đi bộ.

Ý thức chấp hành luật của nhiều người tham gia giao thông chưa nghiêm là nguyên nhân chính dẫn đến số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương trên địa bàn thành phố vẫn còn ở mức cao. Vì vậy, ngoài việc tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, đơn vị sẽ tăng cường xử lý phạt nguội qua hình ảnh vi phạm, nhằm xử lý triệt để mọi hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, Trung tá Đoàn Vũ Lâm, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an Tp.Biên Hòa cho biết.

Qua đây, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an Tp.Biên Hòa cũng đề nghị người dân cung cấp hình ảnh các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông qua trang fanpage Tuổi trẻ Tp.Biên Hoà, số điện thoại: 02513.822.879 để xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hồng Nam

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​